JUMATANO iliyopita niliahidi kuendelea kutoa majibu ya swali
lililoulizwa na mfanyabiashara Harrieth Mwakitwange, anayeishi na
kuendesha biashara mbalimbali, ikiwemo ya saluni katika eneo la Mabatini
mkoani Mbeya.
Swali hilo lilikuwa na vipengele a na b ambapo kipengele a kilijibiwa na wataalamu kutoka katika mtandao wa majibu www.answers.com, na kipengele b ndio kinajibiwa na wataalamu hao leo katika safu hii. Hata hivyo, kabla ya kutoa majibu ya kipengele b, ninaona kuwa ni vyema tukajikumbusha swali hilo na vipengele vyake vyote, ili hata msomaji mpya aweze kuelewa kilichoulizwa.
(a) Biashara ni yangu, mteja anahusikaje kunipangia jinsi ya kuiboresha? (b) Hasara ya kumtafuta ili anieleze hili na lile nani atailipa? Mwakitwange aliomba majibu yaegemee zaidi katika biashara ya saluni.
Aidha, kwa kuwa majibu yalikwishatolewa wiki iliyopita, nimeona vyema kuyarudia kwa ufupi ili waliopitwa Jumatano iliyopita wapate mwanga wa nini kiliendelea kwenye safu hii, ndipo niwape na majibu ya kiengele (b).
Kuhusu swali katika kipengele (a), wataalamu wawili tofauti kutoka www.answers.com, wanasema kila mmoja kwa aina yake ya maneno kuwa, biashara nyingi za saluni hasa za mitaji ya kati hufa kutokana na uelewa finyu wa wanaoziendesha kuhusu umuhimu wa kusikiliza mteja anataka nini. Mtaalamu wa kwanza anasema,
“Wapo wahudumu wa saluni wenye tabia ya kulazimisha wateja watumie aina fulani ya dawa bila kusubiri kuwasikiliza ikiwa wana lolote la kuzungumza kuhusu dawa wanayolazimishwa kuitumia”.
“…Wengine wamesababisha wateja wao kukosa nywele zenye afya na wapo waliosababishiwa udumavu nywele au upara vichwani kwa wateja wao”.
Mtaalamu huyo wa masuala ya urembo wa kichwa na muonekano wa uso anasema, mteja mwingine mwenye woga au asiyejiamini hukubali lolote analoambiwa na mhudumu wa saluni anayeshughulika kutengeneza nywele zake, hata kama anajua wazi kuwa dawa anayotakiwa kuitumia ndio iliyompa matokeo mabaya awali.
Anasema, lakini, ikiwa mteja huyo atahusishwa katika mazungumzo ya nini anadhani kinafaa ili kuifanya biashara hiyo ya saluni iwe bora zaidi, anaweza kueleza kilichomsibu hivyo kuchangia kubadili tabia ya wahudumu katika saluni husika kutoka kuhudumia wateja kwa kuzingatia matakwa ya saluni hadi kuanza kusikiliza mapendekezo ya wateja na mwisho kujikuta wakitoa huduma bora kwa kila mteja.
Katika hili, Mwakitwange na wasomaji wengine mtaona kuwa si wakati wote wateja wanapewa nafasi ya kuchagua wahudumiweje na hili linadhihirishwa na mtaalamu wa pili kutoka www.answers.com, anayeeleza kuwa, wahudumu wengine wa saluni ‘husukuma’ dawa zao kwenye vichwa vya wateja au kucha mpya za bandia kwenye vidole vya wateja, ilimradi ziishe, bila kujali afya ya nywele au kucha za mteja husika.
Neno ‘husukuma’ nimelichukua na kulitafsiri kama ilivyopasa kutokana na uzio wake.
Mtaalamu amemaanisha kulazimisha matumizi ya dawa fulani kwenye nywele za mteja fulani au kucha za bandia, bila kujali endapo dawa inakubaliana na nywele hizo, kucha kufaa vidoleni au la.
Kwa maana nyingine, mhudumu aliamua kutoa huduma ilimradi (bora liende) na kusahau kwamba matokeo mabaya yatasababisha biashara yake ionekane kuwa ina walakini. Uhusika wa mteja kuboresha Www.aswers.com inasema, mteja anahusika kwa kuwa ndiye mtumiaji wa huduma.
Mtandao huo unasema si vibaya wakafikiwa watena wane au watano na kuulizwa aina ya dawa za nywele au kucha za bandia wanazopenda kuzitumia, ili mwenye saluni ajue anaweka dawa na kucha za aina gani saluni kwake.
Inaelezwa katika mtandao huo kuwa kuwepo kwa vifaa vinavyopendwa na wateja kunawajengea imani kuwa saluni husika inawapa huduma watakayo.
Kuhusu swali katika kipengele (b), ambapo Mwakitwange anahoji ni nani atalipa gharama za kumtafuta mteja huyo ili aeleze hili na lile, kwa ajili ya kuboresha biashara hiyo ya saluni, mtandao wa majibu, www.answers.com unasema hakuna sababu ya kueafuata mbali wateja ili kuondoa gharama gharama zisizo lazima.
Mtandao huo unaeleza kuwa, mfanyabiashara wa saluni anaweza kuandaa utaratibu mzuri wa kuwahoji wateja wake maswali ya msingi kuhusu biashara hiyo, pindi wanapokuja kupata huduma katika saluni yake.
Kwa maelezo ya mtandao huo, bila kuwaeleza au kwa kuwaeleza kuwa anakusudia kufanya nini, mfanyabiashara ya saluni anaweza kupata majibu yatakayompa mwongozo wa nini afanye ili kuifanya biashara yake iwe bora zaidi.
Unasema si lazima jambo hilo lifanyike kwa siku moja, inayoweza kutompa matokeo au majibu yasiyomsaidia, bali kwa kipindi maalumu kitakachomuwezesha mwenye saluni kupata idadi ya wateja watakaoyafanya majibu kuwa na uzito.
“Itakuwa vyema ikiwa katika kila siku ya mahojiano atakayepewa maswali atakuwa ni mteja anayehojiwa kwa mara ya kwanza, ili kuepuka kurudia swali moja kwa wateja hao hao na kupoteza maana ya kuhusisha wateja kuboresha biashara,” www.answers.com, inasema.
Mtandao huo unaongeza kuwa, kwa biashara ya saluni, hata kama jambo litalalamikiwa na mteja moja tena kwa mfano dhahiri, kama vile kuharibiwa nywele kutokana na matumizi ya dawa isiyofaa kwa kukosa ubora au kwa kumalizika muda wa matumizi, mhudumu au mwenye biashara anapaswa arekebishe kasoro hiyo mara moja kwa kueleta dawa zilizo ndani ya muda wa matumizi.
Swali hilo lilikuwa na vipengele a na b ambapo kipengele a kilijibiwa na wataalamu kutoka katika mtandao wa majibu www.answers.com, na kipengele b ndio kinajibiwa na wataalamu hao leo katika safu hii. Hata hivyo, kabla ya kutoa majibu ya kipengele b, ninaona kuwa ni vyema tukajikumbusha swali hilo na vipengele vyake vyote, ili hata msomaji mpya aweze kuelewa kilichoulizwa.
(a) Biashara ni yangu, mteja anahusikaje kunipangia jinsi ya kuiboresha? (b) Hasara ya kumtafuta ili anieleze hili na lile nani atailipa? Mwakitwange aliomba majibu yaegemee zaidi katika biashara ya saluni.
Aidha, kwa kuwa majibu yalikwishatolewa wiki iliyopita, nimeona vyema kuyarudia kwa ufupi ili waliopitwa Jumatano iliyopita wapate mwanga wa nini kiliendelea kwenye safu hii, ndipo niwape na majibu ya kiengele (b).
Kuhusu swali katika kipengele (a), wataalamu wawili tofauti kutoka www.answers.com, wanasema kila mmoja kwa aina yake ya maneno kuwa, biashara nyingi za saluni hasa za mitaji ya kati hufa kutokana na uelewa finyu wa wanaoziendesha kuhusu umuhimu wa kusikiliza mteja anataka nini. Mtaalamu wa kwanza anasema,
“Wapo wahudumu wa saluni wenye tabia ya kulazimisha wateja watumie aina fulani ya dawa bila kusubiri kuwasikiliza ikiwa wana lolote la kuzungumza kuhusu dawa wanayolazimishwa kuitumia”.
“…Wengine wamesababisha wateja wao kukosa nywele zenye afya na wapo waliosababishiwa udumavu nywele au upara vichwani kwa wateja wao”.
Mtaalamu huyo wa masuala ya urembo wa kichwa na muonekano wa uso anasema, mteja mwingine mwenye woga au asiyejiamini hukubali lolote analoambiwa na mhudumu wa saluni anayeshughulika kutengeneza nywele zake, hata kama anajua wazi kuwa dawa anayotakiwa kuitumia ndio iliyompa matokeo mabaya awali.
Anasema, lakini, ikiwa mteja huyo atahusishwa katika mazungumzo ya nini anadhani kinafaa ili kuifanya biashara hiyo ya saluni iwe bora zaidi, anaweza kueleza kilichomsibu hivyo kuchangia kubadili tabia ya wahudumu katika saluni husika kutoka kuhudumia wateja kwa kuzingatia matakwa ya saluni hadi kuanza kusikiliza mapendekezo ya wateja na mwisho kujikuta wakitoa huduma bora kwa kila mteja.
Katika hili, Mwakitwange na wasomaji wengine mtaona kuwa si wakati wote wateja wanapewa nafasi ya kuchagua wahudumiweje na hili linadhihirishwa na mtaalamu wa pili kutoka www.answers.com, anayeeleza kuwa, wahudumu wengine wa saluni ‘husukuma’ dawa zao kwenye vichwa vya wateja au kucha mpya za bandia kwenye vidole vya wateja, ilimradi ziishe, bila kujali afya ya nywele au kucha za mteja husika.
Neno ‘husukuma’ nimelichukua na kulitafsiri kama ilivyopasa kutokana na uzio wake.
Mtaalamu amemaanisha kulazimisha matumizi ya dawa fulani kwenye nywele za mteja fulani au kucha za bandia, bila kujali endapo dawa inakubaliana na nywele hizo, kucha kufaa vidoleni au la.
Kwa maana nyingine, mhudumu aliamua kutoa huduma ilimradi (bora liende) na kusahau kwamba matokeo mabaya yatasababisha biashara yake ionekane kuwa ina walakini. Uhusika wa mteja kuboresha Www.aswers.com inasema, mteja anahusika kwa kuwa ndiye mtumiaji wa huduma.
Mtandao huo unasema si vibaya wakafikiwa watena wane au watano na kuulizwa aina ya dawa za nywele au kucha za bandia wanazopenda kuzitumia, ili mwenye saluni ajue anaweka dawa na kucha za aina gani saluni kwake.
Inaelezwa katika mtandao huo kuwa kuwepo kwa vifaa vinavyopendwa na wateja kunawajengea imani kuwa saluni husika inawapa huduma watakayo.
Kuhusu swali katika kipengele (b), ambapo Mwakitwange anahoji ni nani atalipa gharama za kumtafuta mteja huyo ili aeleze hili na lile, kwa ajili ya kuboresha biashara hiyo ya saluni, mtandao wa majibu, www.answers.com unasema hakuna sababu ya kueafuata mbali wateja ili kuondoa gharama gharama zisizo lazima.
Mtandao huo unaeleza kuwa, mfanyabiashara wa saluni anaweza kuandaa utaratibu mzuri wa kuwahoji wateja wake maswali ya msingi kuhusu biashara hiyo, pindi wanapokuja kupata huduma katika saluni yake.
Kwa maelezo ya mtandao huo, bila kuwaeleza au kwa kuwaeleza kuwa anakusudia kufanya nini, mfanyabiashara ya saluni anaweza kupata majibu yatakayompa mwongozo wa nini afanye ili kuifanya biashara yake iwe bora zaidi.
Unasema si lazima jambo hilo lifanyike kwa siku moja, inayoweza kutompa matokeo au majibu yasiyomsaidia, bali kwa kipindi maalumu kitakachomuwezesha mwenye saluni kupata idadi ya wateja watakaoyafanya majibu kuwa na uzito.
“Itakuwa vyema ikiwa katika kila siku ya mahojiano atakayepewa maswali atakuwa ni mteja anayehojiwa kwa mara ya kwanza, ili kuepuka kurudia swali moja kwa wateja hao hao na kupoteza maana ya kuhusisha wateja kuboresha biashara,” www.answers.com, inasema.
Mtandao huo unaongeza kuwa, kwa biashara ya saluni, hata kama jambo litalalamikiwa na mteja moja tena kwa mfano dhahiri, kama vile kuharibiwa nywele kutokana na matumizi ya dawa isiyofaa kwa kukosa ubora au kwa kumalizika muda wa matumizi, mhudumu au mwenye biashara anapaswa arekebishe kasoro hiyo mara moja kwa kueleta dawa zilizo ndani ya muda wa matumizi.
0 comments:
Post a Comment